วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการอ่านเรื่องที่๖

วันที่  ๓๐  เดือน พฤศจิกายน  พ.ศ. ๒๕๕๘
ที่มา : ดร. ชัยวัฒน์ คุประตกุล มนุษย์กับจักรวาล         
พิมพ์ครั้งที่ ๑ สำนักพิมพ์สารคดี หน้าที่ ๖๐ - ๘๐




ทำไมมนุษย์ต่างดาวต้องมีเสาอากาศที่ศรีษะ
  


มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ ? ยังไม่เป็นที่ทราบกันจริงๆว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ แต่ด้วยเหตุผลทา
วิทยาศาสตร์และความเชื่อทั่วๆไปในวงการวิทยาศาสตร์ มนุษย์ต่างดาวก็น่าจะมีจริง เพราะชีวิตแรกเริ่มบนโลกซึ่งต่อมาก็มีวิวัฒนาการจนกระทั่งเกิดมีมนุษย์ขึ้นมานั้น ก็เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติจากสภาพที่เหมาะสมบนโลก นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่จึงเชื่อกันว่า ถ้าดาวเคราะห์ดวงื่นๆในจักรวาลมีสภาพที่เหมาะสม ก็จะต้องมีสิ่งมีชีวิตถือกำเนิดขึ้นมาเช่นกัน และก็น่าจะต้องมีวิฒนาการต่อๆมาจนกระทั่งเป็นสิ่งมีชีวิตั้นสูงถึงระดับเป็นมนุษย์ได้เช่นกัน
     มนุษย์ต่างดาวเป็นอย่างไร เหมือนกับมนุษย์บนโลกหรือไม่ ทำไมภาพวาดของมนุษย์ต่างดาวจึงมักจะมีเสาอากาศรับส่งสัญญาณที่ศรีษะ ๒ อันด้วย และมีหัวกลมๆคล้ายเกาะเหล็กใส่อยู่ทั้งตัวเหมือนหุ่นยนต์ ผู้วาดเคยเห็นหรือ เคยรู้ถึงวิวัฒนาการและความเจริญทางวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงของเขาหรือ ?
ถ้ามนุษย์ต่างดาวมีจริง ลักษณะของมนุษย์ต่างดาวจะขึ้นอยู่กับสภาพหลายๆอย่างของดาวเคราะห์นั้น เช่น เป็นดาวเคราะห์ที่มีขนาดเล็กใหญ่อย่างไร บรรยากาศหายใจประกอบด้วยธาตุอะไร อาหารเป็นอย่างไร แสงสว่างและความร้อนจากดาวฤกษ์อันเป็นเสมือนดวงอาทิตย์ของเขานั้นเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆคือโอกาสที่มนุษย์ต่างดาวจะเหมือนกับมนุษย์โลกนั้นมีน้อยเหลือเกิน นั่นคือมนุษย์ต่างดาวก็คงจะเป็นเสมือนกับสัตว์ประหลาดสำหรับเขา ลักษณะประหลาดๆของมนุษย์ต่างดาวเหล่านั้น ก็เกิดจากจินตนาการของผู้วาดและผู้ให้ข้อมูลรวมทั้งเจตนาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น